Đối với những người làm Seo, khái niệm Ahrefs cực kỳ quan trọng. Công cụ này sẽ giúp ích cho hoạt động Seo đạt hiệu quả tốt hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Nếu bạn chưa hiểu Ahrefs là gì thì chắc chắn bạn chưa phải một Seoer chuyên nghiệp. Thông qua bài viết của HP Connect dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm Ahrefs là gì, cách dùng chúng ra sao.
Nội Dung Chính
Ahrefs là gì?
Hầu hết những người mới làm Seo sẽ chỉ nghĩ Ahrefs là một công cụ giúp phân tích backlink chất lượng. Thế nhưng, công năng của Ahrefs không chỉ có như vậy. Với những tính năng tuyệt vời của mình, Ahrefs đã giúp cho hoạt động Seo cũng như kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.
Ahrefs là gì? Ahrefs được hiểu là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong Seo. Nó giúp phân tích, là một big data cho phép người dùng phân tích đối thủ, nghiên cứu từ khóa hoặc xây dựng liên kết, tìm kiếm cơ hội tăng lượng truy cập,…
Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu big data là gì. Đó chính là một tập hợp rất lớn dữ liệu, phức tạp. Vì thế các công cụ, ứng dụng xử lý mang tính truyền thống đã chẳng thể đảm đương được. Tuy nhiên, tại đây lại có rất nhiều dữ liệu hữu ích với công việc kinh doanh, nghiên cứu khoa học,…
Hàng ngày, những con bọ của Ahrefs hoạt động liên tục, trải khắp internet. Chúng có nhiệm vụ thu thập thông tin ở khoảng 6 tỷ trang trên mạng. Cho tới hiện tại, trong dữ liệu của Ahrefs có khoảng 12 tỷ tỷ link, cập nhật hơn 200 triệu domain, 3 tỷ tỷ Urls.
Vai trò của Ahrefs đối với Seo
Đối với người làm Seo, cách dùng Ahrefs có vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho công việc này trở nên thuận tiện, nhẹ nhàng hơn. Dưới đây là một số lợi ích của Ahrefs đối với Seo.
1. Thực hiện audit backlink
Trước khi bắt tay vào một chiến dịch triển khai Seo mới, chúng ta cần phải thực hiện công việc audit link profile. Ahrefs chính là công cụ sẽ cung cấp cho bạn một lượng dữ liệu khủng khiếp, cho phép bạn phân tích toàn diện hơn link profile, đồng thời cũng cho bạn biết được chất lượng link.
2. Hỗ trợ người làm Seo tìm link tiềm năng
Ở công cụ Ahrefs tính năng lợi hại nhất tốt cho việc làm Seo đó chính là tìm kiếm cơ hội link từ đối thủ. Với công cụ Ahrefs, bạn sẽ không chỉ dễ dàng mở rộng nguồn link mà còn lấy được backlink chất lượng từ đối thủ. Tính năng này quá hấp dẫn và có giá trị đối với người làm Seo phục vụ cho mục đích kinh doanh.
Cách lấy backlink của đối thủ khá đơn giản, dễ dàng. Đầu tiên là cần phải mở ra Ahrefs Site Explorer, tiếp đến nhập vào đó URL của đối thủ mà bạn nhắm đến vào ô tìm kiếm. Sau đó, người dùng chọn Backlink profile và đến Backlinks. Ngay sau khi có được backlink từ đối thủ, bạn phải sàng lọc, thử nghiệm, tối ưu để lấy backlink từ các website có uy tín.
Ngay sau đó, tìm thông tin liên hệ, xây dựng các mối quan hệ và ngỏ ý để đặt backlink. Nếu làm đúng, đủ các thao tác cơ hội thành công của bạn sẽ rất cao. Trước khi đặt vấn đề, bạn cần chú ý comment thường xuyên vào các blog của họ, bày tỏ sự ngưỡng mộ, khen ngợi và đừng quên Retweet bài viết của họ.
>>> Tham khảo thêm:
- Schema là gì? Vì sao cần có Schema trong hoạt động Seo Web?
- Khóa học Seo có thực sự cần thiết? Các khóa học Seo thịnh hành nhất hiện nay
- Thẻ Alt là gì? Vai trò và cách tối ưu thẻ Alt khi làm Seo
3. Nghiên cứu từ khóa
Dối với người làm Seo thì nghiên cứu từ khóa là một công việc vô cùng quan trọng, quyết định phần nào đó đến hiệu quả của chiến dịch Seo. Khi nghiên cứu từ khóa, chúng ta sẽ phải mất khá nhiều thời gian nếu như không có công cụ hỗ trợ. Một trong những công cụ hữu ích mà “dân làm Seo” cực kỳ yêu thích đó chính là Ahrefs.
Mặc dù có một số người đánh giá chưa cao về vai trò nghiên cứu từ khóa của Ahrefs. Thế nhưng đó là quan điểm sai lầm nghiêm trọng. Ahrefs chính là công cụ tìm kiếm ra các từ khóa hay khi bạn bị bí ý tưởng lúc làm content. Những thứ mà Ahrefs có thể làm bao gồm:
- Phân tích đối thủ triệt để.
- Lên được ý tưởng hay cho content.
- Theo dõi từ khóa mới của đối thủ một cách trực tiếp.
- Ahrefs giúp người làm Seo nhận ra thế mạnh của đối thủ để đưa ra chiến lược Seo hoàn chỉnh nhất.
- Tìm ra từ khóa mà đối thủ được xếp hạng cao.
- Tìm ra các từ khóa tương tự để lên ý tưởng cho bài viết.
4. Phân tích đối thủ và từ khóa
Như đã nói ở trên, cách sử dụng Ahrefs có khả năng giúp người dùng phân tích đối thủ và từ khóa hiệu quả. Khi làm việc, chúng ta tải về rất nhiều từ khóa nhưng khi làm content lại phải có chọn lọc. Đó là lúc Ahrefs phát huy vai trò của mình nhằm tìm ra từ khóa có lượng tìm kiếm cao, dễ lên top, đúng lĩnh vực,…
5. Theo dõi từ khóa đối thủ
Ahrefs là một công cụ hỗ trợ theo dõi từ khóa đối thủ một cách an toàn, hiệu quả. Với công cụ này, bạn dễ dàng biết được đối thủ đang hướng tới từ khóa nào, kế hoạch về từ khóa mới của họ. Khi đã có trong tay danh sách từ khóa của họ, bạn có thể tận dụng bộ lọc để biết được từ khóa nào kéo về nhiều lượng truy cập nhất.
Đây chính là điều kiện quan trọng giúp bạn xây dựng cho mình một chiến lược Seo hoàn hảo. Nhờ thế, nhanh chóng vượt qua đối thủ của mình một cách nhanh chóng. Bạn nên áp dụng thử để cảm nhận.
6. Quản lý thương hiệu
Nhiều người vẫn chưa biết rằng Ahrefs có tính năng thông báo cho người dùng khi ai đó nhắc đến thương hiệu của bạn. Do đó, bạn sẽ quản lý thương hiệu của mình tốt hơn và tránh được khá nhiều phiền phức do lơ là trong khâu quản lý. Ahrefs thực sự sẽ giúp ích cho người làm Seo rất nhiều, hỗ trợ chúng ta xây dựng chiến lược marketing tốt, quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.
Cách dùng Ahrefs để tối ưu anchor text
Tối ưu anchor text là việc làm nhằm gia tăng hiệu quả khi Seo trang web được tối ưu nhất. Điều này cũng giúp cho trang web của chúng ta tránh khỏi rất nhiều hình phạt mà Google đã chỉ định. Ví dụ, khi bạn bắt đầu với từ khóa “healthy breakfast”, bạn đang tiến hành tìm kiếm các organic keywords của Greatist. Chỉ cần nhấn vào nút Serp là bạn đã có thể kiểm tra:
Tại đây, người dùng cần phải tìm đến mũi tên kéo xuống ở bên cạnh URL của đối thủ. Tiếp đến, mở anchors ở tab mới trên máy tính của mình. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện như thế với ít nhất là 5 đối thủ. Việc cuối cùng bạn cần làm là lấy anchor text có độ chuẩn xác đối với từ khóa mình đang thực hiện.
Video hướng dẫn cách dùng công cụ Ahrefs – HP Connect
Lưu ý, bạn tiến hành với càng nhiều đối thủ thì độ chính xác càng cao. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khác khi tính trung bình các anchor text chuẩn xác chính là sự cạnh tranh. Bởi vì những trang website nào có thẩm quyền cao hơn thì càng dễ thoát khỏi các quy tắc về anchor text.
Chuyên gia công nghệ HP Connect đã giúp bạn có cái nhìn đầy đủ, chính xác hơn về Ahrefs. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách sử dụng Ahrefs hiệu quả, tận dụng được tối đa các tính năng mà công cụ này mang lại. Ahrefs là ứng dụng hỗ trợ tích cực hàng đầu cho hoạt động làm Seo của các Seoer thời công nghệ. Nếu cần thuê dịch vụ seo tổng thể hãy liên hệ ngay với chúng tôi.