Concept là một trong những thuật ngữ khá quen thuộc và được nhiều người nhắc đến. Vậy hiểu như thế nào về Concept và nó có ý nghĩa ra sao trong thiết kế? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề trên các bạn cùng tìm hiểu.

Concept là gì?

Concept là khái niệm được nhắc đến nhiều, nhất là những nhà thiết kế, trong những cuộc họp bộ phận marketing ở các công ty doanh nghiệp, gặp gỡ khách hàng. Concept được đánh giá là rất cần thiết, quyết định đến hướng đi và thông điệp tiềm ẩn đối với những ấn phẩm truyền thông.

HIểu thế nào là concept, tất cả kiến thức có tại HPconnect.vn

Hiểu theo một cách thông thường Conception trong thiết kế hiện nay là xu hướng lựa chọn màu sắc, ý đồ và phong cách trong xuyên suốt các ấn phẩm mà khách hàng hay những nhà thiết kế muốn gửi gắm đến. Vì vậy, thông qua Concept trong thiết kế, các nhà bán hàng sẽ mang đến cho khách hàng những thông điệp chủ đạo trong sản phẩm, dịch vụ theo từng chiến dịch marketing. Vì vậy, thông qua đó khách hàng có thể nhận ra được cốt lõi của từng sản phẩm hay dịch vụ trong từng chiến dịch marketing cụ thể. Đây cũng là cơ sở để mọi người có thể nhận thức và hiểu biết hơn về thương hiệu một cách chính xác.

Đa phần, Concept được đưa ra bởi khách hàng, hay những cá nhân có nhu cầu về thiết kế tất cả ấn phẩm,… Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều trường hợp kinh doanh, những nhà thiết kế cũng sẽ thực hiện nhiều Concept từ phía khách hàng lựa chọn.

Theo đó, Concept trong thiết kế được xem là một trong những bước đầu tiên để có thể hoàn thiện được sản phẩm. Các nhà thiết kế sẽ có những bản thiết kế ban đầu, qua thời gian sẽ sáng tạo thêm những sản phẩm mới để hướng đến người dùng.

>>> Bạn đọc nên tham khảo:

Vai trò của Concept trong thiết kế

Hiện nay, Concept đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và hỗ trợ tối đa mục đích sử dụng của người dùng. Các chuyên gia HP Connect đã chia sẻ đến mọi người một số vai trò chủ đạo của Concept trong thiết kế, cụ thể:

Đối với lĩnh vực báo chí

Concept giúp mọi người định hướng đi cho toàn bộ những bài viết, theo từng chủ đề nhất định và theo từng số báo.

Ví dụ: Concept theo số báo tuần có nội dung tương ứng là “Back 2 school”, khi đó nội dung của bài viết sẽ hướng đến chủ đề trọng tâm đó.

Đặc biệt, trong quảng cáo Concept được đánh là là linh hồn và là nội dung chính trong một quảng cáo. Theo đó, nó xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và được những người trong ngành quảng cáo khai thác tối đa để tạo nên một chiến lược quảng cáo lớn mạnh.

Trong lĩnh vực việc lên 1 concept kỹ càng sẽ khiến cho mọi thứ trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn

Ví dụ: Concept đối với mỗi hãng sữa nổi tiếng như Dutch Lady sẽ là sự “Bày tỏ”, đối với Trà thảo mộc Dr Thanh sẽ tương ứng là “Nóng trong người, uống trà Dr Thanh”,… Hay Concept về công nghệ sẽ có những bài viết tập trung vào những công nghệ mới và các xu hướng sử dụng công nghệ của giới trẻ hiện nay,…

Lĩnh vực tổ chức sự kiện

Những trường hợp liên quan đến lĩnh vực tổ chức sự kiện, chương trình thì khi đó Concept là một trong những “từ khóa” mà mọi thứ trong buổi tiệc từ âm thanh, dresscode hãy là những món ăn đều phải tuân theo.

Ví dụ: Concept đối với buổi tiệc “Reply 1988” khi đó kịch bản MV, timeline hay phong cách trang trí và thiết kế đều phải hoài cổ và mang dấu ấn riêng trong năm 1988.

Lĩnh vực tổ chức sự kiện không thể thiếu cho nó 1 concept hoàn chỉnh

Concept trong lĩnh vực công nghiệp giải trí

Concept có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thiết kế ý tưởng sao cho những show diễn được thành công nhất nhằm tạo được hâm mộ ấn tượng. Thông qua Concept sẽ không mang lại sự nhàm chán, không sự trùng lặp, mang được ấn tượng riêng và màu sắc tương tự như những show khác.

Ngành công nghiệp giải trí cũng vậy

Đối với lĩnh vực quảng cáo

Concept khá quan trọng và là một trong những nội dung chính trong một hay có thể là nhiều ấn phẩm quảng cáo khác nhau. Concept xuất phát từ những nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Theo đó, những người thiết kế và làm quảng cáo sẽ sáng tạo ra được nhiều mẫu quảng cáo ấn  tượng và mang phong cách riêng của từng đối tượng.

Tăng doanh thu bán hàng với ý tưởng concept chuyên nghiệp và khôn khéo

Concept được sử dụng trong suốt quá trình quảng cáo, cố định để có thể định hình được thương hiệu hay tạo lập được nhãn hàng. Theo đó, nó có khả năng phục vụ theo từng chu kỳ bán hàng hay theo từng mùa hay những chiến dịch cụ thể.

So sánh sự khác nhau của Concept với idea

Giữa Concept và idea có sự khác biệt với nhau? Vậy, idea là gì? Giữa Concept và idea tại sao là mảnh ghép tạo nên được sự thành công này? Đây là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến

Có rất nhiều người lầm tưởng giữa 2 khái niệm về concept và idea

Idea chính là tất cả những ý tưởng xuất hiện ở trong đầu nhằm hỗ trợ cho quá trình làm Concept hiện tại. Thông qua đó giúp phát triển được những kịch bản chương trình một cách tốt nhất.

Ý tưởng của mỗi người sẽ xuất hiện ở mọi lúc, mọi nơi và bạn có thể cân nhắc lựa chọn chọn và áp dụng tất cả những ý tưởng đó một cách tốt nhất.

Một số mẫu Concept đẹp nhất năm 2019

Hiện nay, có rất nhiều mẫu concert khác nhau, nhưng tùy vào mục đích sử dụng các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được mẫu tương ứng. Dưới đây trang hpconnect.vn chia sẻ đến mọi người những mẫu concert đẹp nhất trong năm 2019, gồm có:

Conception anime

Concept kỷ yếu

Tổng hợp mẫu Concept chụp ảnh nhóm

Mẫu Concept vintage đẹp

Concept chụp ảnh cưới

Chia sẻ mẫu Concept chụp ảnh đôi

Concept chụp ảnh đơn

 

Concept chụp đồ ăn

Quảng cáo đồ ăn ngon

Những mẫu Concept harry potter

Mẫu được lên ý tưởng trong bộ phim siêu phẩm đi cùng năm tháng

Hy vọng với tất cả những thông tin chung tôi cung cấp trên đã giúp các bạn hiểu được rõ về concept là gì? Hãy tìm hiểu và chia sẻ đến mọi người những thông tin trên, tốt nhất mọi người hãy cân nhắc tùy vào mục đích sử dụng của mình các bạn hãy cân nhắc để lựa chọn được mẫu concert tương ứng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here