Mailchimp là một công cụ quan trọng dành cho những người làm Marketing. Thế nhưng, không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng Mailchimp sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về công cụ hữu ích cũng như cách Mailchimp sao cho chính xác nhất.

Mailchimp là gì?

Muốn biết cách Mailchimp để đạt được hiệu quả tốt trong Marketing thì đầu tiên phải hiểu rõ Mailchimp là gì. Nắm rõ kiến thức này, người dùng sẽ tận dụng được tối đa tài nguyên hữu ích này.

Với người làm Marketing, Mailchimp là một công cụ không thể thiếu. Đó là một nền tảng tự động, có tác dụng chia sẻ Email cho đối tác hay khách hàng nhanh chóng, chính xác. Và dĩ nhiên, nó cũng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing.  Để ứng dụng Mailchimp vào Marketing cần chú ý tới 3 yếu tố vô cùng quan trọng:

mailchimp-co-tac-dung-gi
Mailchimp giúp hoạt động Marketing trở nên thuận tiện hơn
  • Mailchimp ứng dụng vào trong việc quản lý các danh sách.
  • Với Mailchimp, người làm Marketing có thể tạo ra chiến dịch Email Marketing vô cùng hữu ích.
  • Tận dụng Mailchimp để nâng cao chất lượng công việc thống kê, phân tích dữ liệu.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ rất quan trọng. Nó tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với đối thủ. Đồng thời, khẳng định vị trí thương hiệu trong lòng khách hàng. Dĩ nhiên, vai trò của Mailchimp trong cuộc sống hiện đại càng lớn. Mặc dù không có công cụ này, chúng ta vẫn tiên shanhf Marketing bình thường nhưng sẽ bị hạn chế rất nhiều.

>>> Bạn nên tham khảo thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Mailchimp

Như đã nói, Mailchimp ngày càng được sử dụng mạnh mẽ, thường xuyên trong các chiến dịch tiếp thị với khách hàng. Dù vậy, để phát huy được toàn bộ tiềm năng của công cụ thì con người cần phải biết cách sử dụng cho đúng. Dưới đây là hướng dẫn để người dùng thuận tiện hơn ngay từ bước tạo tài khoản trong cách dùng Mailchimp:

1. Tạo tài khoản cho người sử dụng

Bước đầu tiên, người dùng phải tạo cho mình một tài khoản sử dụng Mailchimp. Tài khoản này là cách định danh người dùng và chúng có yêu cầu riêng biệt. Muốn tạo tài khoản, đăng nhập vào trang chủ của Mailchimp.com.

huong-dan-tao-tai-khoan-mailchimp
Muốn sử dụng Mailchimp thì cần phải có 1 tài khoản sử dụng

Tại đây, chọn Sign Up Free (Mailchimp login), đó chính là nút lệnh yêu cầu đăng nhập miễn phí. Khi nhấn vào lệnh đó, hệ thống sẽ đòi hỏi người mới cập nhật các thông tin cần thiết, bao gồm:

  • Nhập địa chỉ Email cá nhân, tốt nhất là dùng Email thường xuyên hoạt động.
  • Phần tên tài khoản đăng nhập, người dùng chọn bất cứ cái tên nào cũng được.
  • Mật khẩu đăng nhập nên có tính bảo mật tốt. Trong đó, cần chú ý: Bao gồm cả chữ in hoa và chữ in thường, có ký tự đặc biệt, chữ số, độ dài tối thiểu là 8 ký tự.

Bước cập nhật thông tin này chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, để chắc chắn hãy dành ra chút thời gian kiểm tra lại cho kỹ lưỡng, nhất là mật khẩu đăng nhập và Email. Tiếp tục, người dùng chọn vào yêu cầu Get Started. Lúc này, Email đăng ký của người dùng hiển thị một thông báo, check thông tin và chọn Activate Account. Hệ thống sẽ còn yêu cầu xác nhận người dùng không phải người máy, chỉ cần tích chọn vào mục Tôi không phải người máy, cuối cùng cần chọn Confirm Signup.

2. Tiến hành cài đặt tài khoản Mailchimp cho người dùng

Bước tạo tài khoản rất đơn giản và người dùng dễ dàng thực hiện chỉ sau vài thao tác. Thế nhưng, để dùng  được thì buộc lòng phải cài đặt tài khoản cho mình. Hoạt động cài đặt này giúp người dùng quản lý tài khoản của mình tối ưu hơn. Chọn vào phần Hồ sơ chi tiết, tiếp theo cung cấp mọi dữ liệu cần có. Thông thường sẽ bao gồm: Địa chỉ trang Web, tài khoản mạng xã hội.

cai-dat-tai-khoan-mailchimp-cho-nguoi-dung
Bước cài đặt tài khoản Mailchimp cho người dùng rất quan trọng

Riêng với những người đang hoạt động kinh doanh trực tuyến thì phải liên kết phần mềm Mailchimp với doanh nghiệp của mình. Đây là thao tác bắt buộc nhằm tận dụng tối đa công năng của công cụ.

3. Thực hiện thiết lập danh sách khách hàng

Mailchimp được dùng trong chiến dịch Email Marketing. Vì thế, bước thiết lập danh sách khách hàng cực kỳ quan trọng. Từ tài khoản đã tạo, chúng ta tạo List email khách hàng bằng hướng dẫn dùng Mailchimp sau:

  • Người dùng thêm từng địa chỉ cụ thể vào danh sách. Tại góc bên phải màn hình có biểu tượng hình người, nhấn vào đó và nhập địa chỉ Email của khách hàng.
  • Cách thứ 2, người dùng chọn mục Add Subscribers. Ở đây sẽ có từng bước hướng dẫn đơn giản cho chúng ta thực hiện.

Đôi khi, người dùng cần sửa đổi danh sách địa chỉ Email trong Mailchimp thì chỉ cần chọn vào mục Start, chọn tiếp Manage Subscribers.

4. Thu thập các Email theo Form đăng ký

Trong trường hợp người dùng muốn tạo Form cho danh sách nhanh chóng, thuận tiện thì làm theo các thao tác: Chọn vào thanh Menu, vào List và ở đó chọn Signup Form, cuối cùng chọn General Forms. Sau bước này, cập nhật đầy đủ các dữ liệu vào từng tùy chọn.

thu-thap-email-dang-ky
Người dùng có thể thu thập các Email theo Form đăng ký có sẵn

Để sử dụng, người dùng chọn tải Form này về trang website hay Facebook của mình. Thông qua điều này, chúng ta dễ dàng lấy về mọi thông tin liên hệ của người khác, ví dụ như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ Email,…

Hướng dẫn tùy chỉnh Form:

  • Vào mục List, tiếp tục chọn Signup Form, kế tiếp đến Form Builder và lựa chọn Forms and response emails. Chúng ta cần tiếp tục bằng việc chọn Form mà mình muốn tùy chỉnh. 
  • Người dùng đi đến phần Design it và click chuột trỏ  vào từng tab có trong đ, tùy ý kiểm tra, thay đổi. Sau khi đã hoàn tất mọi thao tác nhấn Save and Close.

Hướng dẫn cách tạo chiến dịch Marketing thông qua Mailchimp

Sau khi hoàn tất cả 4 bước thiết lập, cài đặt Mailchimp API trên cũng là khi chúng ta đã sẵn sàng cho một chiến dịch Marketing. Thư tự động sẽ được gửi tới khách hàng, đối tác theo đúng định hướng của người dùng.

mailchimp-la-gi
Tạo chiến dịch Marketing bằng Mailchimp khá đơn giản
  • Người dùng đăng nhập vào Mailchimp để khởi động và chọn Campaign Builder.
  • Từ hệ thống mình sử dụng, nhập tên chiến dịch để tránh nhầm lẫn, sau đó chọn List danh sách Email khách hàng đã tạo.
  • Từ Campain Builder chọn vào mục Recipients. Lúc này, có một danh sách menu thả xuống rồi tùy chọn cái thích hợp sau đó nhấn Next.
  • Chọn mẫu Email trong Template, nên chọn những mẫu Email thịnh hành, người dùng thích thú.
  • Tìm đến thiết lập Design và tùy chỉnh nội dung Email theo đúng kế hoạch Marketing của mình.
  • Cuối cùng, để gửi thư đi nhấn vào Next, chọn Confirm.

Như vậy, chúng ta đã biết Mailchimp là gì, chúng được ứng dụng như thế nào trong Marketing. Đồng thời, từng bước hướng dẫn thiết lập, sử dụng chi tiết trên đây sẽ giúp mọi người tận dụng Mailchimp vào trong chiến dịch Email Marketing của mình một cách hiệu quả hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây