Dịch vụ quảng cáo Facebook ngày càng phát triển. Ở đâu chúng ta cũng thấy người ta nhận làm quảng cáo Facebook với mức giá ưu đãi, quảng cáo Facebook hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này. Thì việc đầu tiên bạn cần hiểu đó chính là khái niệm quảng cáo Facebook là gì. Thông qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu  kỹ càng, chính xác hơn về nội dung này.

Dịch vụ quảng cáo FB là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads là một hoạt động chuyên cung cấp cho các tổ chức, hay cá nhân, doanh nghiệp nhằm mục đích truyền đạt các thông điệp. Chẳng hạn như là dịch vụ ưu đãi, khuyến mại, quảng cáo hình ảnh thương hiệu tới người dùng một cách hiệu quả nhất. 

Đây là một hình thức quảng cáo nhắm vào mục tiêu cụ thể. Dựa trên những tiêu chí về sở thích, hành vi, nhân khẩu học hay vị trí địa lý của người dùng. Ví dụ như, trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị nhà bếp. Thì quảng cáo Facebook sẽ nhắm mục tiêu vào khách hàng tập trung là phụ nữ, những người làm nội trợ, đầu bếp. 

Dịch vụ quảng cáo Facebook

Theo đó, chúng ta hiểu rằng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chính là việc bạn phải trả một khoản phí nào đó. Để những mẫu quảng cáo của mình có thể hiển thị trên trang mạng xã hội Facebook. Dĩ nhiên, Facebook Ads chỉ dành cho những đối tượng không vi phạm vào chính sách quảng cáo mà Facebook đã quy định đề ra.

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo Facebook ngày càng phát triển rầm rộ. Cách tính phí đối với hoạt động này dựa trên in các tiêu chí như là: 

  • Mẫu quảng cáo có số lượng người truy cập nhiều hay ít. 
  • Lượt thích trang tăng cao hay không.
  • Những lượng tương tác đối với bài viết hay là sự chuyển đổi từ bài quảng cáo vào website bán hàng. 

Hiểu một cách đơn giản, số tiền bạn phải bỏ ra tương ứng với giá trị dịch vụ mà bạn nhận lại. Như vậy, tùy vào nhu cầu mà số tiền bạn bỏ ra cũng hợp lý.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần quảng cáo trên Facebook?

Giữa thời buổi công nghệ 4.0 như hiện nay, có rất nhiều phương thức để chúng ta quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Đó là quảng cáo thông qua các kênh truyền hình, phát thanh, trên báo giấy. Thế nhưng, hoạt động chạy quảng cáo Facebook lại trở nên phổ biến hơn hẳn. Điều này hoàn toàn có lý do thiết thực của nó có.

  • Facebook là một trang mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo hàng đầu hiện nay. Vì vậy, khả năng tiếp cận khách hàng tương tác sẽ cao hơn. 
  • Trên Facebook việc chọn lọc, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mang độ chính xác cao. Dựa vào những thông tin hay lịch sử hoạt động trên ứng dụng này của mỗi người.
  • Khả năng kết nối cao của mạng xã hội Facebook là điều không thể chối cãi. Chỉ cần có một người nào đó thích hoặc để lại bình luận vào mẫu quảng cáo mà bạn đang chạy. Thì mẫu quảng cáo đó nhanh chóng tiếp cận được rộng rãi hơn tới bạn bè của người này. Như thế, lượng tương tác, chú ý sẽ lớn và tự nhiên. 
Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đây cũng là một cách để các cá nhân, doanh nghiệp, công ty thu thập được phản hồi, ý kiến của khách hàng. Đưa ra giải đáp thuyết phục họ tin tưởng, sử dụng các dịch vụ, sản phẩm mà mình cung ứng.

Thực tế chi phí dành cho dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook khá thấp ấp. Thậm chí có một số số đơn vị còn hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Mặc dù không nhiều nhưng cũng đủ để chúng ta trải nghiệm và tìm hiểu. Quan trọng hơn, bạn chỉ phải trả một số tiền tương ứng với giá trị hiệu quả mà dịch vụ quảng cáo đó mang lại.

Các dạng quảng cáo Facebook

Ngày nay, có một số dạng chạy quảng cáo Facebook khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một dạng quảng cáo cơ bản. Bên cạnh đó, còn có quảng cáo được tài trợ, đề xuất bài đăng. Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn sẽ đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Chạy quảng cáo Ads

Quảng cáo Facebook Ads sẽ hiển thị ở cột bên phải trên trang newsfeed với nội dung. Có số ký tự tiêu đề tối đa là 25. Và 90 ký tự trong mô tả, hình ảnh đi kèm có kích thước 100 x 72 pixel. Người dùng chỉ cần nhìn thấy mẫu quảng cáo và click chuột vào đó thì họ sẽ truy cập được vào trang web cũng như fanpage, hoặc bất cứ địa chỉ nào mà người đăng quảng cáo lựa chọn lúc thiết  lập.

Quảng cáo Facebook được tài trợ

Quảng cáo Facebook 2020 được tài trợ sẽ được xuất hiện ở chính giữa newsfeed, hoặc bên phải. Trong nội dung quảng cáo, bao gồm một hình ảnh cùng với một dòng mô tả được tự động lựa chọn từ chính Fanpage của bạn.

Tối ưu quảng cáo trên Facebook

Người dùng có quyền bình luận tại fanpage hay chia sẻ trực tiếp những mẫu quảng cáo này trên trang cá nhân, hội nhóm mà họ tham gia. Mục tiêu chấp cận sẽ là những người khi dùng tương tác với fanpage và bạn bè của họ.

Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Quảng cáo Facebook đề xuất bài đang là dạng quảng cáo Facebook nâng cao cho chính bài đăng đó. Chúng chỉ hiển thị trên newsfeed mang tính gợi ý cho người sử dụng. Nội dung quảng cáo có đoạn văn bản mà lấy tự động từ bài đăng ngẫu nhiên trên fanpage. Bao gồm có một hình ảnh đi kèm.

Các bước chạy quảng cáo hiệu quả

Chúng ta có những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Những bước này giúp bạn hình dung, cũng như đưa ra phương pháp tiến hành hợp lý.

  • Bước đầu tiên, là bạn phải lên kế hoạch tạo cho mình tài khoản quảng cáo Facebook. Tạo fanpage Facebook cho dịch vụ, sản phẩm. Bên cạnh đó làm thẻ Visa, MasterCard để thực hiện giao dịch. 
  • Bước thứ hai, chuẩn bị các công cụ như là tư duy đúng về dịch vụ quảng cáo Facebook. Đọc hiểu những thuật ngữ quảng cáo. 
  • Bước thứ ba, nghiên cứu khách hàng. Đây là một bước vô cùng quan trọng. Bạn cần phải nắm bắt được nhu cầu đối tượng khách hàng chính, hành vi của khách hàng. 
  • Bước thứ tư, nghiên cứu đối thủ, sử dụng các công cụ để tìm hiểu xem đối thủ của mình đã làm gì, đạt được kết quả ra sao. Từ đó, rút ra bài học thiết thực. 
  • Bước thứ năm, Test quảng cáo, chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên để thử nghiệm khách hàng. 
  • Bước thứ sáu, tiếp thị lại tiếp tục theo sát những khách hàng đã cũ để tối ưu hóa quảng cáo Facebook,  lợi nhuận cho mình.

Quảng cáo Live Stream trên Facebook là gì?

Đây là một hình thức quảng cáo được tài trợ trên Facebook. Dành cho livestream trực tiếp. Tính năng Live stream trên Facebook phục vụ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của con người. Sử dụng tính năng này, bạn trò chuyện trực tiếp với tất cả những người đang xem. Và dĩ nhiên, bạn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm này, tiếp cận với nhiều người hơn. 

Đối tượng khách hàng được mở rộng và cải thiện được lượt theo dõi của mình với loại quảng cáo LiveStream Facebook như thế này người dùng được phép target khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ như bạn bán son, thì bạn sẽ hướng tới nhóm người dùng là nữ, ở độ tuổi từ  20 cho đến 40 chẳng hạn.

Số lượng người tiếp cận với quảng cáo của bạn càng cao thì tỷ lệ bán hàng càng lớn. Dịch vụ chạy quảng cáo giá rẻ là công cụ tuyệt vời trong thời buổi công nghệ 4.0 này. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn trọng để lựa chọn được nơi cung ứng uy tín, tránh bị lừa đỏ hoặc làm việc không đạt kết quả cao.

Liên hệ ngay HP Connect để làm việc với chuyên gia dịch vụ quảng cáo Facebook

Trên đây, quý bạn đã cùng HP đi tìm hiểu khái niệm quảng cáo Facebook là gì, cũng hiểu hơn về cách mà hoạt động này vận hành, tính phí. Nếu bạn muốn tìm tới dịch vụ viết bài quảng cáo trên Facebook thì cũng nên tìm hiểu, lựa chọn cho chuẩn xác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây