Nắm chắc khái niệm SEO và lợi ích cũng như các loại hình phổ biến thì việc trở thành một cao thủ SEO không hề khó. Bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về định nghĩa cũng như các kiến thức nền tảng liên quan.

SEO là gì?

Ngày nay, khái niệm SEO không còn xa lạ đối với những người hoạt động trong lĩnh vực marketing, những người thường xuyên tiếp xúc với các công cụ tìm kiếm. Vậy, SEO là gì? Thực tế, SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Khái niệm này dùng để chỉ hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

SEO sẽ giúp cho thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm được nâng cao một cách rõ ràng, nhanh chóng. Ví dụ, với một từ khóa “áo đồng phục” khi gõ lên Google có rất nhiều website được hiển thị. Website nào hiển thị trên cùng tức là có thứ hạng cao nhất. SEO là công việc giúp đưa những website này lên thứ hạng càng cao càng tốt.

SEO-la-gi
SEO là hoạt động tối ưu Website để nâng thứ hạng tìm kiếm

Còn đối với góc nhìn kinh doanh online thì SEO là hoạt động dẫn dắt khách hàng tới website của mình, thông qua việc đưa website lên top từ khóa tìm kiếm. Nghĩa là làm như thế nào để khi khách hàng tìm kiếm bằng một từ khóa sẽ đưa tới trang website của mình. Thói quen thông thường, khách hàng sẽ chỉ truy cập vào 9 đến 10 trang website hiển thị đầu tiên.

Lợi ích của SEO như thế nào?

SEO online có lợi ích gì? Chắc chắn hoạt động SEO phải mang lại rất nhiều lợi ích thì mới trở nên phổ biến. Nó là xu hướng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, uy tín dịch vụ, sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Cụ thể lợi ích của SEO như sau:

1. SEO giúp cho website được tối ưu hơn

Hoạt động SEO yêu cầu các thành phần trên website như: URL, tốc độ website, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, các thẻ code language,… phải được tối ưu theo đúng chuẩn của Google. Vì vậy, khi làm SEO sẽ nâng cao chất lượng của website đó. Song song với việc này, website được tối ưu, mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

SEO-giup-nang-cao-chat-luong-website
SEO giúp cho chất lượng website nâng cao rõ rệt

Chẳng hạn như: Dung lượng hình ảnh vừa đủ khiến cho chất lượng hình ảnh không bị thay đổi, thời gian load ảnh vừa đủ. Tránh gây khó chịu cho người dùng. Hay khi tốc độ website nhanh hơn thì người dùng truy cập không phải đợi quá lâu, mọi thao tác nhanh chóng. Đây là một trong những cách thể hiện sự tôn trọng và khuyến khích người dùng truy cập vào website của bạn.

2. Tăng cơ hội bán hàng

Khi làm SEO bắt buộc phải phải có sự khảo sát kỹ lưỡng đối với từ khóa. Những từ khóa này càng gần với nhu cầu cụ thể và thói quen tìm kiếm của khách hàng càng tốt. Vì thế, SEO tiếp cận vào mục tiêu chuẩn xác hơn so với một số phương pháp Marketing khác. Khách hàng truy cập vào website hầu hết đều là những khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi rất cao. 

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn muốn mua một chiếc áo đồng phục bạn lên Google gõ từ khóa tìm kiếm chính xác nhất với mong muốn của mình. Ví dụ như “áo đồng phục lớp 9”, lúc này tối ưu SEO nội dung trên website đưa sản phẩm của người bán đến đúng đối tượng đang thực sự quan tâm. Khả năng bán được hàng cũng trở nên gia tăng.

3. Tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp

Từ lợi ích thứ hai đó là đánh trúng vào khách hàng mục tiêu thì đơn vị kinh doanh sẽ trở nên nhàn nhã. Họ không phải tốn quá nhiều tiền để quảng bá sản phẩm rộng rãi khắp nơi. Với cả khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

loi-ich-cua-seo
SEo giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí

Thay vì chúng ta chạy đến với khách hàng thì khách hàng lại chủ động tìm tới doanh nghiệp. Như vậy, chi phí được thu gọn mà hiệu quả đạt được lại rất cao.

4. Nâng cao giá trị thương hiệu

Càng nhiều người truy cập vào website, càng nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ đó thì thương hiệu của bạn càng được khẳng định. Khi đã có những khách hàng tin tưởng thì việc sản phẩm của bạn được quảng bá tự nhiên là điều tất yếu xảy ra.

5. Tạo ra chiến lược kinh doanh lâu dài

Có một số hình thức quảng cáo khác chỉ đạt được hiệu quả trong thời gian nhất định. Tuy nhiên, với SEO thì đây là một chiến lược kinh doanh lâu dài. Kết quả thứ hạng website sẽ không tự dưng biến mất nếu như có sự chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên. Website rất khó bị tụt hạng, ngay cả khi đối thủ đang ra sức phát triển, hoàn thiện, tối ưu cho website của họ.

Các loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay

Tới nay, có 6 loại hình SEO phổ biến được áp dụng trong SEO web. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và yêu cầu riêng. Dĩ nhiên, hiệu quả chúng mang lại cũng hoàn toàn khác biệt. Tùy vào mục đích, kế hoạch, chiến lược mà người làm SEO đưa ra lựa chọn đúng đắn.

cac-loai-hinh-seo-hien-nay
Hiện nay có 6 loại hình SEO phổ biến
  • SEO tổng thể: SEO tổng thể là gì? Đây là cách mà người làm SEO phải tối ưu hóa toàn bộ mọi yếu tố Website theo đúng tiêu chí của Google. Đi kèm với đó là một số yếu tố kỹ thuật khác nhằm nâng cao chất lượng Website, mở rộng trải nghiệm cho người dùng. Ba yếu tố chính của SEO tổng thể là: SEO onpage, Offpage SEO và Technical.
  • SEO từ khóa: Khác biệt một chút với SEO tổng thể, SEO từ khóa tập trung vào việc tối ưu từ khóa đó. Mục đích của SEO từ khóa là gì? Là nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, để SEO từ khóa diễn ra thuận lợi thì Website chuẩn SEO chính là nền tảng.
  • SEO Social: Đây là hình thức kết hợp giữa SEO Google và các trang Social media, Facebook với nhau để nâng cao thứ hạng website. Nội dung thu hút, chính xác là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả.
  • SEO ảnh: Là hoạt động tối ưu hóa đặc tính của ảnh. Chẳng hạn như: Dung lượng, kích thước, cách đặt tên ảnh, alt tag, caption,…
  • SEO App: Hiện nay, xu hướng sử dụng điện thoại thông minh phổ biến hơn cả desktop. Vì thế SEO app cũng trở thành xu hướng quan trọng. SEO app là làm cho ứng dụng đó xuất hiện trên trang tìm kiếm của mobile.
  • SEO Local: Đây là một hình thức SEO phù hợp với mô hình kinh doanh tại địa phương. SEO Local sẽ giúp khách hàng mục tiêu tại địa phương nào đó ghé thăm website của bạn.

Tố chất của một người làm SEO

Làm SEO là gì? Đó là những SEOer, người sẽ tiến hành các kỹ thuật, chiến lược để hoạt động SEO đạt hiệu quả. Một người làm SEO phải có các tố chất như sau:

nhung-dieu-can-chu-y-kh-muon-tro-thanh-seoer
Một người làm SEO phải có kiến thức và chịu khó
  • Về kiến thức: Người làm SEO phải có kiến thức về chuyên môn, kiến thức về các lĩnh vực mà mình đang tham gia. Dĩ nhiên, sự hiểu biết về công nghệ, về các công cụ tìm kiếm là điều không thể thiếu.
  • Trình độ tiếng Anh: Làm SEO bắt buộc phải có chút trình độ tiếng Anh mới giúp người làm sử dụng tốt các công cụ. Mọi hướng dẫn từ Google, tin tức chính thống hầu hết đều bằng loại ngôn ngữ này.
  • Lòng đam mê, thích thú: Bất cứ công việc nào cũng phải có sự hứng thú mới mang lại hiệu quả cao.
  • Sự nhạy bén, thông minh: Việc làm SEO luôn có sự thay đổi, vận động. Nếu một SEOer không có trí tuệ thì sẽ luôn lạc hậu và trở thành kẻ thất bại.
  • Cần cù và kinh nghiệm: Sự cần cù giúp con người ta kiên nhẫn, nỗ lực. Cũng chính sự kiên nhẫn ấy mới mang lại cho SEOer kinh nghiệm để vượt qua mọi khó khăn. Điều đó cũng giúp chúng ta vượt mặt đối thủ nhanh chóng.

SEO là việc tối ưu website, đưa website đó lên top đầu tìm kiếm, Từ đó, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh, buôn bán, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Những lợi ích mà SEO mang lại đã trở thành phương tiện tuyệt vời cho chiến lược marketing, phân phối sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn là cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ SEO cần tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi HP Connect để lên TOP hàng trăm ngàn từ khóa chuyển đổi thành doanh thu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây