Chăm sóc Website là cách chúng ta duy trì được thứ hạng của trang Web đó trên công cụ tìm kiếm. Các dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp luôn đảm bảo mọi tiêu chí cần thiết. Dưới đây là một số cách duy trì, cải thiện chất lượng của một trang Web cơ bản, hiệu quả nhất mà người làm SEO phải nắm rõ.

Chăm sóc Website là gì?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều thiết lập cho mình một Website để quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhiệm vụ chính mà các doanh nghiệp cần làm đó là đưa trang web đó lên top đầu của trang tìm kiếm. Việc làm này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, khẳng định được uy tín của mình. Thế nhưng, nếu không chăm sóc Website tốt, rất dễ bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.

cham-soc-website-duy-tri-thu-hang
Chăm sóc Website giúp duy trì thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

Chăm sóc Website hay trong Tiếng Anh còn gọi là Webcare, giúp doanh nghiệp, cá nhân duy trì được thứ hạng, chất lượng của trang web mình đã xây dựng. Công việc cụ thể bao gồm: Sửa lỗi, theo dõi, cập nhật thông tin, hình ảnh, đăng tải các bài viết, video, dữ liệu, tăng cường bảo mật, cải thiện khả năng truy cập, tối ưu SEO,…

Khi công việc này được làm tốt, chất lượng Website của bạn sẽ luôn ổn định, nâng cao theo đúng tiêu chuẩn của Google. Nhờ đó, các đối thủ cạnh tranh sẽ không có cơ hội vượt mặt, làm khó được chiến dịch kinh doanh của bạn.

Dịch vụ chăm sóc Website là gì?

Cũng giống như dịch vụ SEO, dịch vụ chăm sóc Website là hình thức cung cấp nhân lực, kỹ thuật để giúp cá nhân, tổ chức chăm sóc thật tốt Website của mình. Thông thường, các doanh nghiệp lớn sẽ chọn sử dụng dịch vụ có sẵn nhằm tiết kiệm nhân lực, rút ngắn thời gian và thu hoạch kết quả tốt nhất.

Bởi vì, dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp họ có đầy đủ mọi tố chất, yếu tố cần và có nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ này. Trong khi đó, người dùng, khách hàng chẳng bao giờ muốn tham gia truy cập vào bất cứ một trang web nào đã quá cũ. Đặc biệt là những trang web không có gì mới về nội dung, tốc độ tải trang chậm chạp.

dich-vu-cham-soc-website-chuyen-nghiep
Cách dịch vụ chăm sóc Website mang tới hiệu quả làm việc cao hơn

Một số lợi thế khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Website như sau:

  • Doanh nghiệp, cá nhân sở hữu Website không cần đào tạo nhân lực để làm công việc này.
  • Các đơn vị cung cấp dịch vụ có đầy đủ đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, am hiểu rộng rãi. Bao gồm cả đội ngũ content, Seo, kỹ thuật viên công nghệ,…
  • Rút ngắn thời gian tương tác giữa các Website và khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc chúng ta tự đầu tư nhân lực thực hiện, trang bị các công cụ hỗ trợ.
  • Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp luôn có cách riêng của họ để đạt được hiệu quả lâu dài, vượt mặt đối thủ.

Cách chăm sóc Website đúng và hiệu quả nhất

Có thể hiểu, Website chính là một nơi bán hàng của doanh nghiệp thông qua mạng internet. Chính vì thế, chăm sóc trang Web thường xuyên là việc cần thiết vô cùng. Chăm sóc đúng cách giúp trang web tăng thêm độ tin tưởng, chuyên nghiệp hơn, giàu nội dung, đẹp về hình thức và giữ vững thứ hạng cho mình trên công cụ tìm kiếm.

Muốn làm tốt công việc này, hãy tham khảo và áp dụng một số cách được chia sẻ dưới đây:

1. Tăng tốc độ load của trang

Là một người sử dụng, chắc chắn chúng ta sẽ không đủ kiên nhẫn ở lại Website nào đó khi dữ liệu load quá lâu. Đó là lý do mà cần phải cải thiện tình trạng này khi chăm sóc Website của mình. Có rất nhiều công cụ giúp kiểm tra được tốc độ tải trang, tốc độ quá chậm cần khắc phục càng sớm càng tốt.

cai-thien-toc-do-load-cua-website
Cải thiện tốc độ load của Website nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng

Tốc độ truy cập nhanh đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ ưu ái và có thiện chí hơn với gian hàng của bạn. Muốn tối ưu điểm này, đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức về công nghệ tốt. Đôi khi, các yếu tố như là hình ảnh, video, nội dung bài viết cũng khiến cho tốc độ load trang giảm thiểu đáng kể. Hình ảnh càng lớn, càng nặng thì tải trang càng chậm.

2. Chú ý tới hoạt động của Website và cảnh báo đến từ Google

Một trong những sai lầm thường thấy nhất của người đang chăm sóc Website đó là ngó lơ cảnh báo từ Google. hệ thống sẽ đưa ra những cảnh báo vi phạm, không đáp ứng tiêu chuẩn,… Đó là lời nhắc nhở cần thiết để người làm Web cân nhắc, sửa chữa, khắc phục những gì mình làm chưa đúng.

Ngoài ra, cảnh báo đó cũng có thể giúp chúng ta cập nhật tốt hơn yêu cầu mới. Nâng cấp chất lượng website lên một tầm cao mới. Nhằm theo sát hoạt động này, hãy tham khảo những Tools hỗ trợ tích cực cho mình. Rất có thể, người dùng phải mất một khoản chi phí nào đó nhưng đây là việc làm cần thiết.

3. Thường xuyên cập nhật các nội dung phù hợp

Nội dung của bất cứ trang web nào cũng phải đảm bảo yếu tố tuân thủ đúng quy định của Google. Bên cạnh đó, một cách để công cụ tìm kiếm này nhận biết Website của bạn còn hoạt động hay không chính là lượng thông tin cập nhật mới. Google tự hiểu, trang web của bạn vẫn đang sử dụng, hoạt động nếu như có bài mới cập nhật một cách định kỳ.

cap-nhat-noi-dung-website-thuong-xuyen
Cập nhật nội dung Website thường xuyên tránh nhàm chán

Ngoài ra, người truy cập web cũng hài lòng hơn nếu như họ thấy trang web này liên tục được chăm sóc. Chẳng hạn đó là website bán hàng thì cần đưa các sản phẩm mới lên, cập nhật thông tin sản phẩm. Là Website chăm sóc sức khỏe thì phải liên tục có bài viết liên quan đăng tải.

>>> Có thể bạn quan tâm:

4. Chú trọng tới giao diện của trang Website

Giao diện của Website cũng giống như bộ mặt của doanh nghiệp đó. Giao diện chuyên nghiệp, đẹp mắt là một yêu cầu cơ bản. Thế nhưng, giao diện đó phải đảm bảo cả tính hữu dụng cho người dùng. Ngoài các chuyên mục định hướng rõ ràng thì hình ảnh, banner cũng không thể bỏ qua.

Hãy làm mới chúng bằng cách thay đổi linh hoạt, có mục đích. Không phải mỗi ngày thay đổi một lần, điều đó làm cho người dùng lạ lẫm, nghi ngờ. Tùy vào mục đích mà chúng ta làm cho giao diện của trang Web mình sở hữu trở nên thú vị, đẹp mắt, ấn tượng hơn.

5. Thường xuyên kiểm tra các tính năng có trên Web

Nếu như bạn để ý, khi truy cập vào 1 trang Website chúng ta thấy có rất nhiều tính năng khác nhau. Chẳng hạn như: Chatbox, click nhận khuyến mãi, xem thêm thông tin, liên hệ ngay,… Các tính năng này cực kỳ quan trọng nhằm kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp.

cham-soc-website-hieu-qua
Cần đảm bảo các tính năng trên Web hoạt động ổn định

Nên kiểm tra thường xuyên những tính năng này xem chúng còn hoạt động hay không. Bởi vì, đôi khi do sự cố kỹ thuật mà tính năng nào đó bị hư hỏng. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả tiếp cận khách hàng của Website.

Dịch vụ chăm sóc Website có đắt không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Bảng giá dịch vụ chăm sóc Website thay đổi tùy từng đơn vị cung cấp, thời điểm cũng như yêu cầu của khách hàng. Do đó, khi sử dụng dịch vụ này chúng ta nên tìm hiểu, so sánh nhiều đơn vị cung cấp khác nhau. Đồng thời, tham khảo kỹ lưỡng phản hồi của khách hàng trước về quy trình làm việc, hiệu quả cũng như sự hợp lý của mức giá đó.

Để có được báo giá dịch vụ chăm sóc Website chuẩn xác nhất, khách hàng cần liên hệ với đơn vị cung cấp. Qua trao đổi về yêu cầu, mong muốn họ sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết và giá thành cụ thể. Dĩ nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tìm được dịch vụ uy tín, chất lượng.

Trên đây là khái niệm chăm sóc Website là gì, vì sao cần sử dụng đến cách dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Đồng thời, chúng ta cũng đã nắm rõ một số cách chăm sóc trang web sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Liên hệ ngay với chuyên gia HP Connect nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ chăm sóc website.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây