Khái niệm Silo là gì vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người làm Web. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải hiểu rõ khái niệm này cũng như vai trò của Silo trong quá trình hoạt động của Website. Bài viết dưới đây, mọi thắc mắc, băn khoăn của khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Silo là gì? ứng dụng của Silo với Website

Để hiểu rõ Silo là gì, chúng ta nhất định phải có cái nhìn tổng thể về cấu trúc cũng như chức năng vốn có của nó đối với Website. Nếu hình dùng theo nghĩa đen, chúng ta sẽ tưởng tượng Silo giống như một tòa tháp chứa thức ăn dành cho vật nuôi. Tòa tháp này có phân tầng rõ rệt. Khái niệm này được dùng mang tính tượng hình khi người ta hình dung đến một tòa tháp có tính phân tầng.

silos-la-gi
Mô hình Silo là một cấu trúc mà người làm Seo không thể bỏ qua

Đối với Website, Silo hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn vì nó tồn tại dưới dạng cấu trúc Website chuyên sâu. Nó hỗ trợ chia các Website đó ra thành nhiều thư mục riêng biệt hoàn toàn. Mỗi một nhóm trong cấu trúc Silo lại được phân chia thứ bậc căn cứ vào chủ đề, nội dung. Cư mỗi chủ đề lớn lại có hàng loạt chủ đề nhỏ khác.

Cho tới hiện tại, mô hình Silo là một cấu trúc mà người làm Seo không thể bỏ qua. Khi người làm Seo muốn tạo một hệ thống link liên kết trang thì cấu trúc này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả. Nhờ thế, người dùng sẽ nâng cao được kết quả tích cực trong chiến dịch Seo của mình.


Cấu trúc silo là gì? Tìm hiểu qua video

Cấu trúc Silo là gì?

Đi kèm với khái niệm Silo thì khái niệm cấu trúc Silo trong Seo cũng thường xuyên được nhắc đến. Hãy hiểu một cách đơn giản, chúng ta làm nông, sau khi thu hoạch nông sản thường chúng ta sẽ phân loại ngô, khoai, sắn, gạo thành từng loại riêng và cất giữ ở một kho khác nhau. Với Website cũng như vậy, các nội dung sẽ được phân loại và chia vào từng thư mục thích hợp.

Cụ thể hơn, cấu trúc Silo Website chính là nhóm các trang có liên quan với nhau hoặc thông qua liên kết hoặc cấu trúc để thiết lập ra các chủ đề dựa trên từ khóa (Keyword) của trang đó. Người làm quản trị viên có thể tạo một Silo để phân biệt từng chủ đề với nhau giống như khi ta cất trữ lương thực trong từng kho. Từ đó, làm rõ cách công cụ tìm kiếm trang Web là gì.

Silo vật lý là gì?

Hiện nay, có hai cách để cấu trúc Silo cho trang Web đó là Silo vật lý thông qua cấu trúc thư mục và Silo ảo thông qua việc cấu trúc liên kết. Mỗi một cách thức sẽ có từng bước thực hiện riêng biệt, ưu thế khác nhau và tùy thuộc vào mục đích của người làm Seo sẽ có lựa chọn thích hợp nhất.

lam-the-nao-de-silos-web
Có hai dạng cấu trúc Silo Website mà người làm Seo cần nắm rõ

Silo vật lý là thao tác thủ công, có thể trông thấy bằng mắt thường. Chẳng hạn như URL của một trang Website có thể cung cấp cho bot cũng như người dùng manh mối quan trọng về trang website mà mình đang quản lý.

Khi chúng ta sử dụng cấu trúc thư mục URL vật lý của một trang website giống như một tủ hồ sơ với mục đích  tổ chức các trang liên quan thì đó là tạo Silo vật lý. Ở mỗi chủ đề của một trang Website sẽ có một nhóm các trang được lưu trữ trong cùng một thư mục dành riêng cho một danh mục cụ thể nào đó mà chúng ta hướng đến. Muốn có cấu trúc silo vật lý, người dùng hãy tạo cấu trúc thư mục phù hợp với các nội dung khác nhau được đề cập trong trang web của bạn.

>>> Tham khảo thêm:

Silo ảo là gì?

Bên cạnh việc tạo Silo vật lý thì hoạt động tạo Silo ảo cũng rất cần thiết, quen thuộc với những người làm Seo Web. Silo ảo liên quan tới việc người dùng sẽ sử dụng cấu trúc liên kết nội bộ từ một trang Web. Tức là, chúng ta sẽ phải liên kết trang Web này với các trang Web skhacs sao cho đạt được mục đích như sau:

  • Kết nối các trang có sự liên quan với nhau.
  • Phân tách, lọc bỏ những trang không có sự tương đồng, liên quan.
  • Tăng cường cho các trang đích chính của mỗi Silo.

Nếu như cấu trúc Silo vật lý yêu cầu các thư mục phải có nội dung nhất định chung với nhau thì cấu trúc Silo ảo lại tạo thành liên kết bởi các siêu văn bản đến từ các trang liên quan tới một chủ đề. Điểm đặc biệt của hình thức tạo cấu trúc Silo này đó là mang tới hiệu quả tức thời cho dù không có Silo vật lý.

Cách tổ chức Silo cho một Website hiệu quả

Thực tế, cách Seo bằng cấu trúc Silo cho một Website không cố định theo bất cứ một quy chuẩn nào. Tuy nhiên, theo như quy trình theo dõi thông thường, chúng ta sẽ tiến hành theo 4 bước cơ bản sau:

cau-truc-silo-la-gi
Có 4 bước để tổ chức Silo cho Website
  • Bước 1: Xác định chính xác chủ đề bao quát cho trang Web của bạn: Mỗi một trang Web khi thiết kế đều phải có chủ đề chung. Ví dụ như là chủ đề về thời trang, sức khỏe, Seo web,… Hãy xác định chính xác xem bạn định xây dựng trang Web đó với nội dung gì bởi nó đi liền với hoạt động nghiên cứu từ khóa sau này.
  • Bước 2: Chọn chiến lược đơn giản: Sau khi đã xác định chuẩn xác được chủ đề chính của trang thì việc xác định chiến lược triển khai cấu trúc trang Web không mấy khó khăn.
  • Bước 3: Lập kế hoạch cấu trúc liên kết: Bước này vô cùng quan trọng vì nó quyết định tới hiệu quả thành công khi tổ chức Silo cho một website. 
  • Bước 4: Triển khai và xây dựng các silo của người làm Seo. Xây dựng nội dung chất lượng cao, bao gồm các cụm từ khóa đã được nghiên cứu kỹ cho từng silo dựa trên chủ đề. Tạo liên kết để kết nối các trang hỗ trợ trong mỗi silo và củng cố các trang đích silo cấp cao nhất của bạn.

Như vậy, chúng ta đã hiểu Silo là gì, nó có vai trò hỗ trợ tích cực như thế nào đối với hoạt động trang Web. Đồng thời, các khái niệm về cấu trúc Silo cũng giúp người hình dung ra công việc mình cần làm đối với trang web của mình để có được hiệu quả tối ưu trong việc SEO website đạt hiệu quả cao nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây